รับทำเว็บ/SEO/Google Ads.พร้อมดูแล Click👉

จุดเริ่มต้น การบริการให้เช่าเครื่องใช้ในการจัดงานพิธีมงคล วัดเกี่ยวข้องอย่างไร?

117

เมื่อพูดถึงการจัดงานพิธมงคลที่บ้านในยุคเก่าก่อนนั้น ชาวบ้านจะคิดถึงวัดจะยืมของจากวัดเพราะวัดจะมีพร้อมสรรพตั้งแต่จาน ชาม หม้อ กระทะ แก้ว โต๊ะ เก้าอี้ พรม เสื่อ พัดลม บางที่มีพัดลมไอน้ำ พัดลมไอเย็น และยังมีเครื่องใช้อื่นๆ อีกมากมายให้ชาวบ้านได้อาศัยยืมมาใช้ในการจัดงานพิธีมงคลต่างๆ

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป การนิยมยืมของใช้จากวัดจางหายลงไปเนื่องจากมีผู้ให้บริการจัดงานอีเว้นท์ บริการจัดเลี้ยงโต๊ะจีน มีพร้อมทั้งโต๊ะและเก้าอี้สวยๆ จานชามพร้อมสรรพ แถมยังไม่ต้องนั่งล้างกันเอง สะดวกสบายยิ่งขึ้นไปอีก มีเต้นท์ให้เช่า มีพัดลมไอน้ำ พัดลมไอเย็นให้เช่า มีบริการอยู่ในทุกจังหวัด การเรียกใช้บริการก็ง่ายดายเพียงหยิบโทรศัพท์มือถือกดเข้า Google พิมพ์คำค้นหาตามด้วยตำบล อำเภอ หรือจังหวัด ผู้ให้บริการเด้งดึ๋งเรียงหน้ากระดานบนหน้าจอมือถือของคุณ เลือกได้ใกล้ตัวเพื่อลดต้นทุนการขนส่งและการเดินทาง

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปผู้คนก็ต้องเปลี่ยนตามยุค คนเฒ่าคนแก่สมัยก่อนก็ต้องยอมตามใจลูกหลานที่มีความทันสมัยแห่งยุค การยืมของใช้จากวัดจึงจางหายไปจะมีก็ในต่างจังหวัดก็มีให้เห็นอยู่บ้าง เนื่องจากอาจไกลจากการให้บริการที่ยังเข้าไม่ถึงหรือการขนส่งที่แพงมากจนเกินไปจึงต้องประหยัดงบประมาณไว้จัดกันเองดีกว่า

พัดลมให้เช่า พัดลมไอน้ำให้เช่า พัดลมไอเย็นให้เช่า ก็เช่นกันผู้ให้บริการเริ่มต้นจากการมองเห็นช่องว่างตรงนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับแขกเรื่อที่มางานพิธีมงคลต่างๆ นั่งในเต็นท์เช่ากลางลานอากาศอบอ้าว ล้อมวงกินโต๊ะจีนเหงื่อตกแบบนี้คงไม่สนุกเป็นแน่ นั่นล่ะที่มาของการเกิดบริการให้เช่า เพราะการเช่าต้นทุนต่ำกว่าการซื้อขาด เพราะสินค้าบางชิ้นไม่ได้ใช้กันบ่อยๆ จึงอาศัยการเช่า เช่าเต็นท์ เช่าพัดลม เช่าโต๊ะ เช่าเก้าอี้ เช่าเวที มีบริการให้เช่าอีกมากมายลองค้นหาผ่าน Google จะพบว่ามีเกือบทุกบริการให้เช่า

สรุปประเด็นคือ ยุคสมัยก่อนการยืมของจากวัดมาใช้ในการจัดงาน แม่งานก็ต้องใส่ซองเพื่อไปทำบุญให้วัด เมื่อมีการจัดงานพร้อมๆ กันในหมู่บ้านของใช้ในวัดมีจำกัด จุดเริ่มต้นของการให้บริการให้เช่าจึงเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของชาวบ้าน และวันนี้มีบริการหลายประเภทที่ให้เช่าทั้งแบบรายวัน ร้านเดือน ตามยุคตามสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลานั่นเอง